Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

Debenhams khai trương trung tâm nhượng quyền đầu tiên tại Việt Nam

debenhams

Ngày 18.12, Công ty TNHH Việt Thái International (VTI) đã chính thức khánh thành Trung tâm mua sắm nhượng quyền đầu tiên ở Việt Nam - Debenhams, tại Kumho Asiana Plaza 39 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM.

Trung tâm Mua sắm Debenhams tại Kumho sẽ giới thiệu các thương hiệu thời trang của các nhà thiết kế nổi tiếng đến từ Anh quốc và châu Âu - nơi là cái nôi của ngành công nghiệp thời trang chuẩn mực. Các nhãn hiệu thời trang được phân phối tại Debenhams khá nổi tiếng và phong phú từ Debut, Red Herring, Mantaray và Jeff Banks đến những thương hiệu thiết kế riêng tại Debenhams như "J" thiết kế bởi Jasper Conran, "Star" của Julien Macdonald…

Nói về sự kiện đặc biệt này, ông Francis McAuley - Giám đốc toàn cầu của Debenhams cho biết: "Tốc độ tăng trưởng của Việt Nam trong nhiều năm qua đã tạo thuận lợi cho việc phát triển của các mô hình mua sắm, tiêu dùng hiện đại và đạt chuẩn mực cao. Chúng tôi rất vui mừng hợp tác với VTI - một đối tác có uy tín và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ những sản phẩm cao cấp, để mang thương hiệu Debenhams đến TP.HCM".

Để hiểu rõ hơn về mô hình Trung tâm mua sắm nhượng quyền đầu tiên ở Việt Nam, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Francis McAuley - Giám đốc toàn cầu của tập đoàn bán lẻ Debenhams và ông David Thai - CEO của VTI:

Hiện tại ở châu Á Debenhams có bao nhiêu cửa hàng nhượng quyền?

- Ông Francis McAuley: Chúng tôi hiện hoạt động tại 5 Quốc Gia ở châu Á: Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Malaysia và Việt Nam. Kumho Asiana Plaza sẽ là cửa hàng thứ 7 tại châu Á, và thứ 54 trên toàn thế giới.

* Debenhams có gì khác biệt so với các thương hiệu trung tâm mua sắm thương mại  khác?

Francis-McAuley- Ông Francis McAuley: Debenhams là một trung tâm mua sắm tập trung vào thời trang dành cho nam, nữ, trẻ em, trang phục lót, trang phục ở nhà, phụ kiện thời trang. Chúng tôi sở hữu và quản lý hơn 60 nhãn hàng chỉ có tại Debenhams chứ không có ở bất cứ trung tâm mua sắm nào khác. Những nhãn hàng này đều có dòng chữ Designers@Debenhams .

* Chúng tôi được biết tất cả các bộ sưu tập tại Debenhams đều được thiết kế tại Anh. Vậy giá như thế nào? Nếu không, làm thế nào các ông vẫn bảo đảm chất lượng sản phẩm với một mức giá phải chăng được?

- Ông Francis McAuley: Dù các bộ sưu tập đều được thiết kế tại Luân Đôn, nhưng chúng đều có nguồn gốc và được sản xuất từ khắp nơi trên thế giới, để đảm bảo quy trình sản xuất và chất liệu tốt nhất. Debenhams không đề ra chiến lược giá cao ở bất cứ thị trường nào, mà chúng tôi hướng đến những thị trường từ trung cấp đến cao cấp hơn một chút. Tại Anh, chúng tôi gọi đó là "Sản phẩm thiết kế cao cấp dành cho thị trường bán lẻ đại chúng" (Designer products at High Street prices).

* Ông có những tiêu chuẩn gì trong việc chọn một đối tác nhượng quyền?

- Ông Francis McAuley: Đối tác nhượng quyền phải có kiến thức địa phương thật vững chắc về thị trường bán lẻ, thị trường bất động sản và các nhân tố tuyển dụng, pháp lý. Họ phải có hiểu biết về ngành bán lẻ thời trang và một tầm nhìn chiến lược để làm thế nào có thể phát triển nhãn hiệu của chúng tôi tại thị trường trong nước. Chính vì thế chúng tôi chọn Tập đoàn Việt Thái.

* Đây có phải là cửa hàng duy nhất tại Việt Nam không, hay sẽ có thêm nhiều cửa hàng nữa được khai trương?

- Ông Francis McAuley: Đây là cửa hàng đầu tiên của chúng tôi tại Việt Nam và chúng tôi đang cố gắng tạo thành công cho nó. Chúng tôi rất kỳ vọng và sẽ tập trung đầu tư cho cửa hàng này. Sau khi đã ổn định chúng tôi sẽ mở thêm nhiều cửa hàng nữa.

debenhams-vietnam

Debenhams là chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu của Anh với 155 cửa hàng ở khắp Anh quốc, Ireland và 50 trung tâm nhượng quyền khác tại 17 quốc gia khắp thế giới.

Diện tích của cửa hàng Debenhams ở Kumho Asiana Plaza tại TP.HCM là 1.300m2 với khoảng 50 nhân viên bán hàng. Debenhams tại TP.HCM sẽ cung cấp các mặt hàng: trang phục nam nữ, trang phục ở nhà, trang phục lót, quần áo trẻ em và phụ kiện thời trang.

* Ông đánh giá thế nào về thị trường thời trang bán lẻ của Việt Nam? Ông có nghĩ đây là thời điểm tốt để một ngành công nghiệp khởi động tại đây?

- Ông Francis McAuley: Tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp để thâm nhập vào thị trường Việt Nam, nơi đang đầy ắp các nhu cầu về quần áo và phụ kiện thời trang. Chúng tôi có cơ hội thành lập Debenhams và trở thành một đơn vị nổi bật tại Việt Nam.

* Các ông bắt đầu kinh doanh nhượng quyền khi nào? Hình thức kinh doanh mới này ảnh hưởng thế nào đến chiến lược kinh doanh chung của Việt Thái?

- Ông David Thai: Chúng tôi bắt đầu kinh doanh nhượng quyền lần đầu tiên vào năm 2005 với thương hiệu Nike. Tập đoàn Việt Thái Quốc tế rất có kinh nghiệm trong xây dựng thương hiệu và tiếp thị người tiêu dùng. Đại diện cho nhãn hiệu toàn cầu khiến chúng tôi phải suy nghĩ theo hướng mang tầm vĩ mô thế giới. Chúng tôi tiếp thu được những vấn đề thực tiễn tốt nhất và nhiều thông tin có giá trị. Vì chúng tôi hoạt động theo mô hình tập đoàn, chiến lược kinh doanh nhượng quyền cũng là một phần trong chiến lược của chúng tôi.

* Tại sao ông quyết định mang Debenhams đến Việt Nam?

- Ông David Thai: Sự phát triển kinh tế của Việt Nam tiếp tục là điểm nhấn quan trọng. Việt Thái có hiểu biết sâu sắc về thị trường của mình nhờ vào người tiêu dùng. Chúng tôi muốn tiếp tục đáp ứng nhu cầu của họ. Nhưng khách hàng còn muốn được nhiều hơn nữa, và chúng tôi muốn tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong đời sống của họ. Debenhams là trải nghiệm về bán lẻ tốt nhất kế tiếp mà chúng tôi mang đến Việt Nam. Triết lý kinh doanh đúng đắn, kinh nghiệm bán lẻ hàng đầu thế giới, chất lượng đẳng cấp châu Âu với mức giá hợp lý. Chúng tôi rất vui khi thấy người tiêu dùng chấp nhận trải nghiệm này và sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển tốt hơn nữa!

* Bên cạnh Debenhams và gần đây là khai trương Café Hard Rock, sắp tới các ông sẽ kinh doanh những thương hiệu nhượng quyền nào nữa?

- Ông David Thai: Chúng tôi sẽ thông báo cho người tiêu dùng nhanh chóng về một số thương hiệu lớn hơn nữa sắp gia nhập vào danh sách kinh doanh của Việt Thái vào năm 2010.

* Xin cám ơn ông Francis McAuley! (Thanh Hà)

(Thanh Phương -

Theo Thanh Niên)

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét