Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

Thương vụ mua máy bay kỷ lục trong lịch sử hàng không

Emirates Airlines có trụ sở tại Dubai, Tiểu vương quốc Ả Rập vừa lên hợp đồng mua 50 chiếc máy bay Boeing 777 trị giá tới 18 tỷ USD với hãng Boeing.

Emirates Airlines là một trong những hãng hàng không phát triển nhanh nhất thế giới. Ảnh: Marketplace.org

Đây được cho là hợp đồng mua bán máy bay lớn nhất trong lịch sử ngành hàng không thế giới. Theo đó, chủ tịch của hãng hàng không này, ông Sheikh Ahmed bin Saeed al – Maktoum đã xác nhận vào ngày 12/11 về hợp đồng mua bán với Boeing. Ông cho biết: "Hợp đồng này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với công ty chúng tôi".

Ngoài ra, ngay tại buổi ký kết, Emirates cũng thiết lập với Boeing một hợp đồng khác, trị giá 8 tỷ USD cho một số máy bay phản lực.

Hợp đồng mới sẽ nâng tổng số máy bay tầm xa của hãng Emirates lên con số 90 chiếc. Emirates vốn được biết đến là một trong những hãng vận chuyển hàng không phát triển nhanh nhất thế giới. Vào năm ngoái, hãng này cũng đã ký kết một hợp đồng mua 30 chiếc Boeing 777 trị giá 9,1 tỷ USD.

Ông chủ tịch hãng Emirates cũng cho biết thêm về chiến lược mới của công ty: "Chúng tôi đang cố gắng nỗ lực hết mình để mở rộng các điểm đến, trở thành cầu nối từ Dubai đến khắp mọi nơi trên thế giới. Và trong tương lai không xa, chúng tôi mong muốn trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới".

Về phía hãng Boeing, ông chủ tịch James Albaugh cho biết, đơn đặt hàng lớn này sẽ giúp duy trì hơn 1.000 việc làm cho người dân Mỹ. Bất chấp khủng hoảng, hãng Boeing vẫn "ăn nên làm ra" trong năm 2011. Chỉ trong quý thứ 3 của năm, hãng này đã bán được 127 máy bay. Trong đó, hơn 100 chiếc thuộc về dòng máy bay bán chạy nhất trong lịch sử, Boeing 737 và 21 chiếc Boeing 777 thân rộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét