Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Lựa chọn chương trình frachisee

Tham gia vào kinh doanh như một frachisee có thể là thú vị và đáng làm, tuy nhiên không phải tất cả franchisor đều cũng cấp cho bạn những dịch vụ như nhau và không phải mọi frachisor sẽ mang đến cho bạn cùng một mức doanh thu và tỉ lệ lợi nhuận trên vốn đầu tư của bạn.

Tham gia vào kinh doanh như một frachisee có thể là thú vị và đáng làm, tuy nhiên không phải tất cả franchisor đều cũng cấp cho bạn những dịch vụ như nhau và không phải mọi frachisor sẽ mang đến cho bạn cùng một mức doanh thu và tỉ lệ lợi nhuận trên vốn đầu tư của bạn.

Hãy nghiên cứu cẩn thận và tự mình lựa chọn.Một trong những ngạc nhiên đầu tiên cho các franchisee tương lai đó là số lượng và sự đa dạng của franchises đang được chào bán.

Thêm vào đó nghành kinh doanh dịch vụ thức ăn nhanh có thể cung cấp đến các franchisee tương lai những dạng franchises có thể trông thấy được chứ không hoàn toàn là các tài sản vô hình, hơn 85 lãnh vực sử dụng nhượng quyền như một phương pháp mở rộng với hàng triệu công ty trong các nghành này. Một vài công ty yêu cầu đầu tư lên đến trên 1 triệu USD, trong khi một vài công ty khác chỉ yêu cầu một khoản đầu tư, không nhiều hơn giới hạn trên thẻ tín dụng của bạn.

Vài công ty muốn tìm một địa điểm tách biệt và xây dựng nhà dùng cho việc kinh doanh của bạn. Thông thường bạn sẽ tìm thấy những cơ hội kinh doanh nhưng không phải ở vị trí tiên phong, với một vài cơ hội khác bạn có thể bắt đầu với một chiếc bàn và một chiếc máy tính trong tầng hầm nhà bạn.

Đâu là điểm bắt đầu khi bạn lựa chọn một franchise và lựa chọn đó là đúng đắn? Bằng cách xác định đâu không phải là điểm bắt đầu. Hãy tránh xa các tổ chức môi giới nhượng quyền. Trên thực tế họ làm hạn chế các cơ hội của bạn và tạo ra một cảm giác bạn phải nhanh chóng đưa ra quyết định của mình.

Dịch vụ của tất cả nhà môi giới nhượng  quyền cho các franchisee tương lai đều miễn phí. Lý do để họ có thể cung cấp dịch vụ miễn phí là những khoản phí đó sẽ được trả bởi các franchisor thuê họ bán franchises.. Những khoản phí họ có được từ franchisor thường được tính dựa trên một tỷ lệ của khoản phí ban đầu mà bạn sẽ trả cho franchisor và, trong một vài trường hợp, cũng bao gồm cả một phần của khoản phí bản quyền mà bạn phải trả trong tương lai.

Công việc của một tổ chức môi giới là bán franchise, với chỉ một tỉ lệ nhỏ các franchisors là khách hàng của họ, họ có thể giới hạn sự lựa chọn của bạn trong vòng các khách hàng của họ. Có những tổ chức môi giới giỏi và thành thạo, nhưng mục đích chính của họ là giúp đỡ bạn trong việc mua franchise từ các khách hàng của họ và kiếm được các khoản phí, quy trình sẽ bị rút ngắn bởi bạn bị thúc bách trong việc mua franchise trước khi bạn có thể kiểm tra một cách toàn diện tất cả các cơ hội mua franchise mà bạn có thể lựa chọn. Làm việc bằng đôi chân của bạn – sẽ mất thời gian, nhưng không khó khăn. Khi bạn cần lời khuyên của một chuyên gia, hãy thuê một luật sư nhượng quyền, người có hiểu biết về kế toán, nhà tư vấn hoặc những nhà tư vấn có kinh nghiệm khác những người sẽ làm việc cho bạn.

Tìm các thông tin về các công ty bán franchise là khá dễ dàng, nhiều tổ chức kinh doanh và các ấn phẩm người tiêu dùng đang viết nhiều câu chuyện về  các công ty nhượng quyền, như Entrepreneur, offer e-commerce versions. Entrepreneur's Franchise 500 bao gồm một danh sách các hệ thống nhượng quyền cũng như sự đánh giá của các tạp chí về các hệ thống nhượng quyền và các thông tin khác. Những ấn phẩm chuyên ngành, có thể tìm được tại các cửa hàng sách, hoặc miễn phí trên internet với những thông tin về frachisor. Sách của phòng thương mại cung cấp các thông tin về nhượng quyền.

Tất cả các hệ thống nhượng quyền đều có website riêng, rất phong phú về thông tin, và nhiều giới thiệu, trưng bày mang tính thương mại. Và, nếu bạn đang tìm kiếm một franchise, mua nó và và điều hành nó, bạn có thể ghé thăm Business Resale Network tại  www.br-network.com. Hội đồng thương mại và các tổ chức khác sẽ mô tả để các franchisee và franchisor có các thông tin có giá trị, và những thông tin tốt nhất có thể đến từ một franchisee, bạn sẽ đến đó như một khách hàng. Họ sẽ cho bạn biết công việc kinh doanh có tốt như sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, và đâu là thông tin có giá trị. Thậm chí bạn có thể làm tất cả những nghiên cứu của bạn lúc 1 giờ sáng nếu bạn muốn. Thông tin là rất nhiều, có thể tìm thấy dễ dàng, và dễ dàng sử dụng.

Nếu bạn muốn thấy một số lượng lớn các franchsor tại một thời điểm, kiếm các tài liệu về công ty sản phẩm và dịch vụ của họ, kiểm tra bản giới thiệu gốc hoặc những giới thiệu mang tính thương mại. The International Franchise Association tiếp nhận nhiều giới thiệu nhất mỗi năm nó là một Trade Show lớn, the International Franchise Exposition (IFE). Liên hệ với họ để có các thông tin tại www.frachise.org , IFE cũng cung cấp các chương trình giáo dụng được giảng dạy bởi các chuyên gia lão luyện trong nhượng quyền.

Một vài Trade Show khác nhỏ hơn ở các thành phố khác nhau giới thiệu các franchise nổi bật. Bạn sẽ thấy những đoạn quảng cáo trên báo địa phương, truyền hình và radio. Một vài Trade Show này cũng cung cấp các thông tin về các cơ hội kinh doanh.  Sự hỗ trợ bạn có được từ một cơ hội kinh doanh không giống như sự hỗ trợ bạn có được từ một hệ thống nhượng quyền, hãy chắc rằng bạn hiểu sự khác biệt giữa chúng.

Tham gia vào kinh doanh như một frachisee có thể là thú vị và đáng làm, tuy nhiên không phải tất cả franchisor đều cũng cấp cho bạn những dịch vụ như nhau và không phải mọi frachisor sẽ mang đến cho bạn cùng một mức doanh thu và tỉ lệ lợi nhuận trên vốn đầu tư của bạn. Hãy nghiên cứu cẩn thận và tự mình lựa chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét